งานนี้ใครผิด ?? ของพังอีกแล้ว (ฝากลง)

อยากรู้จริงๆ พังตอนไหน ระหว่างทาง ????




สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 13
ผมคือเจ้าของ. จอที่ว่านะครับต้องขอบคุณ จขกท ด้วยนะครับที่มีความกรุณาตั้งกระทู้ให้.   ปัจจุบันผมมีอาชีพเป็นศิลปินอิสระ งานหลักก็รับงานวาดภาพทั่วไป. และเริ่มมีงานการ์ตูน. ตีพิมพ์รวมเล่มกับนักเขียนท่านอื่นๆ. จำหน่ายใน 7. -11.  ผมจึง/ด้ตัดสินใจลงทุนซื้อของชิ้นนี้มาเพื่อทำงาน

กรณีนี้ผมเป็นเพียงผู้รับพัสดุ. ผมจึงไม่สามารถรู้ได้ว่าของจะถูกจัดส่งมาทางไหน.  ที่สำคัญเลยนะครับ.  ผมไม่ได้ต้องการเพียงแค่เงิน. 2000. บาทครับ.  ผมไม่คิดว่าประเทศเรา ระบบไปรษณีย์ไทย มันจะพึ่งพาไม่ได้ถึงขนาดนี้. พัสดุถูกห่อหุ้มมาขนาดนี้. มีการติดสติกเกอร์แจ้งเตือน.  ว่า. Fragile. มารอบกล่อง. ซึ่งก็น่าจะรู้ได้นะครับว่าเป็นของที่แตกง่าย.  ผู้ส่งก็ได้ทำการป้องกันทุกอย่างเท่าที่ทำได้แล้ว. ผมจึงไม่อาจจะโทษผู้จัดส่งได้เลย.  มีคนมากมายได้พูดจาแขวะว่า ทำไมไม่. Dhl. ทางผู้ส่งเองได้ชี้แจงกับผมว่า.  เขาเองก็ส่งของด้วย dhl. บ่อยๆ. และ. มักมีพัสดุชอบหลงไปที่จีน. จึงตัดสินใจเลือกส่งโดย. Ems. และห่อให้หนาที่สุดเท่าที่จะทำได้.  แต่ผลที่ได้ก็ยังพัง.     ยังกะโดนรถทับ

ผมขอชี้แจงเส้นทางของพัสดุชิ้นนี้ครับ

คือของชิ้นนี้ตัวแทนจำหน่ายอยู่ที่us. ซึ่งผมได้ฝากเพื่อนผมที่คุ้นเคยกับการสั่งของทางเนตเป็นผู้จัดการให้. ของชิ้นนี้ถูกส่งมาจากสายการผลิตที่จีน มายังตัวแทนจำหน่ายที่ us. ก่อน. และจาก. Us. มายังไทย ที่จังหวัดนนทบุรี ซึ่งผมได้ระวังเรื่องนี้เพราะว่า ผมกังวลว่า. หากส่งโดยตรงจาก. Us. มาที่ผม. ผมกังวลว่าของจะถูกดองอยู่ที่ด่านหรือที่. ใดที่หนึ่งรึเปล่า. ซึ่งผู้รับก็อาจจะเป็นผู้ที่คุ้นเคยกับการรับส่งพัสดุจากต่างประเทศ   จึงเป็นการง่ายกว่าถ้ามีคนไปตามของให้  จากเดิมที่ผมต้องรอของชิ้นนี้อย่างต่ำ. 2 เดือน. และอาจจะนานกว่านั้น. ผมจึงได้ของภายในเวลา. 1เดือน   

ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่ว่า ทำไมผู้ส่งไม่ใช้บริการของ. Dhl.   ของแค่จากนนทบุรี. มาชลบุรี. จำเป็นต้องใช้บริการของ. Dhl. เชียวหรือ. นั่นคือสิ่งที่น่าคิด

ผมไม่ทราบว่าผู้ที่พูดแบบนั้นได้มองเห็นปัญหาอะไรบ้างมั้ย.   ปัญหาคือ. ทำไมไปรษณีย์ไทย มันถึงได้สะเพร่าไร้ความรับผิดชอบถึงขนาดนี้. ทั้งๆที่ผู้ส่งก็รอบคอบทุกอย่างแล้ว.  ห่อมาขนาดนี้มันทำไมยังพังได้อีก   เงินทุกบาทที่เราเสียค่าบริการไป. มันไม่ได้ช่วยอะไรเลย.   


ตอนที่ผมไปแจ้งเรื่องทางสาขาปลายทาง. ก็แสดงอาการเหมือนไม่อยากรับรู้.   บอกว่าผมดวงซวยที่ของๆผมโชคไม่ดีที่ถูกโยนใส่ถุงใหญ่สีส้มที่รวมพัสดุรอส่ง. เขาบอกว่าถุงนึงหนัก. 50. กิโล.  ส่งของผมยังต้องใช้ดวงอีกเหรอครับ.  ให้เขียนใบสอบสวน. แล้วบอกว่าผมว่าอาจจะนานหน่อยนะติดสงกรานต์    และพยายามพูดว่าพัสดุของผมนั้นถูกบรรจุมาไม่ดีเอง.  โดยการเอาปากกามาแทงกล่องให้ดูว่าเนี่ย. แทงเข้านะ. มันหนาไม่พอ.

คือ. ผมนี่พูดไม่ออกเลย.    ผมลงทุนขายเวสป้าของผมเพื่อ. มาลงทุนกับของชิ้นนี้เพื่ออนาคตการทำงานของผม. ซึ่งมันได้พังลงไปเรียบร้อยแล้ว


ผมอยากให้ผู้บริหารและผู้ที่มีหน้าที่ดูแลการทำงานของ. ปณ. ไทย. ชี้แจงอะไรบ้าง. นอกจากโยนขี้กันไปโยนขี้กันมา.   หากเรื่องนี้ถูกเพิกเฉย.  ผมจะใช้ความสามารถทุกอย่างที่ผมมี. ผมสามารถวาดการ์ตูนได้. สามารถเขียนงานได้  ผมเคยคว้ารางวัลระดับชาติมาได้. ผมก็จะใช้ทุกสิ่งที่ผมมี. ทุกความรู้สึกที่ได้รับ เขียนเรื่องราวความสะเพร่าของ ปณ ไทยออกเผยแพร่ ทางสื่อสาธารณะ. เช่นเดียวกับหลายๆท่านที่ทำกันมาก่อนหน้านี้   แน่นอนว่าผมทำได้.   


ซึ่งหาก ปณ. แสดงความรับผิดชอบอะไรบ้างซักนิดก็ยังดี. ผมก็ยินดี. เผยแพร่ งานส่งเสริมองค์กร ของท่านให้มีภาพลักษณ์ที่ดีขึ้นเช่นกันครับ   

ติดต่อผมได้ทางข้อความหลังไม์หรือไม่ก็. ในเฟสผม ในรูปข้างบนได้เลยครับ.  ขอบคุณครับ
ความคิดเห็นที่ 38
ใจเย็นครับ คุณ 2093641

ผมว่าที่คุณ Viriyamura Izumi จะสื่อก็แค่ ห่อกล่องแบบในคลิป จขกท มันไม่พอ สำหรับของเปราะบางราคาหลักหมื่นแบบนี้
ไปรษณีย์ผิดจริงครับ มันแน่นอนอยู่แล้ว คุณจะโวยกับไปรษณีย์ไทยยังไงก็เต็มที่เลย ผมสนับสนุน
แต่ถึงยังไงเราก็ต้องเซฟของๆ เราด้วยเวลาแพคของ
ผมเคยสั่งหัวเข็มเครื่องเล่นแผ่นเสียงจาก us ขนาดกล่องใส่หัวเข็มเล็กกว่าซองบุหรี่หน่อยนึง แต่ก็เป็นกล่องพลาสติกแข็งแรงมาก แม้ว่าจะส่งของผ่าน ups มีประกันที่เค้าส่งมาถึงบ้านเลย แต่คนส่งเค้าก็ยังใส่กล่องใหญ่บะเริ่มประมาณกล่องใส่หนังสือข้างในยัดโฟมเป็นโครง ห่อกระดาษกับบับเบิ้ลอีกที เรียกได้ว่าไม่มีประมาท ถึงจะผ่านมือพนักงานไปรษณีย์ไทยก็ทำไรไม่ได้

ส่วนตัวผมนะ ไอ้เรื่องเทปแปะคำว่า fragile เนี่ย มันไม่ช่วยหรอก ยังไงมันก็ไม่ช่วยตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว ขนาดเป็นภาษาไทยพนักงานมันยังอ่านไม่ออกเลย ถ้ามันอ่านอังกฤษออกเค้าคงไปทำงานอย่างอื่นแล้วแหละมั้ง

สรุปพนักงานไปรษณีย์ผิดแน่นอน แต่คุณ จข ของ/คนส่งก็รัดกุมน้อยไปหน่อย อาจจะเพราะไม่รู้ว่าปกติเวลาเค้าส่งของข้ามโลกเค้าห่อของกันด้วยวิธีโหดขนาดไหน (ถึงแม้จะผ่านบริการส่งของระดับโลกก็ตาม) ก็ให้รู้ไว้เป็นประสบการณ์ครับ แล้วก็ขอให้ได้รับการชดใช้ที่เหมาะสมจากไปรษณีย์ไทยด้วยละกัน
ความคิดเห็นที่ 43
ผมเป็นคนหนึ่งที่แอนตี้กับการผลิตผลงานระดับโนเบลของ ปณ.ไทย
แน่นอน ปณ.ไทยผิดที่ดูแลการส่งได้เห่ย และควรแก้ไขอย่างยิ่ง ไม่ชาตินี้ก็ชาติหน้า
ประเด็นคือ ถ้าเป็นสมัยที่ผลงาน ปณ.ไทย ยังไม่บูม คุณเจอแบบนี้เป็นพวกแรกๆ คุณโวยได้ครับ
แต่ตอนนี้ผลงานชิ้นโบว์แดงของ ปณ.ไทย มีออกมาให้เห็นกันตลอด แทบทุกคนรวมถึงตัวคุณรับรู้อยู่แล้วนะครับ
.....คุณก็โวยได้เช่นเดิมแหละครับ แต่ครั้งนี้ไม่มีใครช่วยอะไรในความสะเพร่าของคุณเองได้หรอกนะ
กรณีของราคาแพงเป็นหมื่นๆ ถ้าเป็นผม ผมไม่โง่ส่งกับ ปณ.ไทย ให้เสี่ยงตัวเองหรอกครับ
หรือถ้ามันไม่มีทางเลือกจริงๆ ต้องวัดดวงกับ จนท.ปณ.ไทย อย่างเลี่ยงไม่ได้ ผมก็ต้องดูแลวัตถุของผมให้ดีที่สุดยิ่งกว่าเมียตัวเองครับ
จะห่อกี่ชั้น เสริมโครงยังไงผมก็ยอม เพราะไม่เช่นนั้น สิ่งที่จะได้รับกลับมาแม่ng ไม่คุ้มแน่ๆ  ปณ.ไทย รับผิดชอบให้ก็แค่2พันบาทเอง
-------------
ทุกอย่างที่ผมจะพูด ผมพูดอยู่บนฐานที่ถือว่าคุณรู้ระดับความสามารถของ ปณ.ไทย อยู่แล้วนะครับ
-คุณงกกับความปลอดภัยหรือไม่มีทางเลือกในบริษัทขนส่งอื่น ผมไม่ทราบ และไม่สนด้วย
--คุณก็ยังคงใช้ตัวเลือกที่เสี่ยงที่สุดในประเทศ เพื่อส่งวัตถุล้ำค่าของคุณเองนะ
---แล้วในความเสี่ยงนั้น คุณดูแลการแพ็คอย่างสุดความสามารถแล้วหรือยังครับ?
----วิธีแพ็คของเทพๆข้อมูลในเน็ตมีโคตรเยอะ ถ้าคุณให้ความสำคัญกับมันขนาดนั้น ทำไมคุณไม่ศึกษาให้ดีกว่านี้ นี่ถ้าคุณทำเต็มที่เหมือนคุณ  Viriyamura Izumi บอก แล้วยังพังอีก อันนี้ผมคงช่วยคุณด่าตามน้ำไปแล้วครับ
-------------
สำหรับ คห.ที่บอกว่า ถ้าของเล็กนิดเดียวแล้วต้องห่อกล่องเท่าตู้เย็นถึงจะรอดนั่นน่ะ
บอกเลยนะครับ ถ้าสินค้าผมราคาถึง 2 หมื่น แต่มีเหตุจำเป็นต้องมาเล่นเกมวัดดวงกับ ปณ.ไทย
เป็นผม ผมก็ยอมเสียทุนห่อเพื่อให้มันรอดครับ เพราะหากว่ามันเสียหายขึ้นมา ผมคงต้องออกมางอแงเหมือนคุณแน่นอนอ่ะครับ
****
สรุปว่า ผมเห็นด้วยที่ ปณ.ไทย มีสกิลการจัดส่งที่โหลยโท่ยควรแก้ไข(ซึ่งให้ตายมันก็แก้กันไม่ได้หรอก) และผมก็ไม่ได้เข้าข้าง ปณ.ไทย ด้วย
แต่ผมสมเพชกับพวกคุณบางคนที่ "รู้ทั้งรู้" แต่ก็ยังไปคาดหวังกับมัน
ผลประโยชน์ตัวเองแท้ๆ คุณยังไม่ได้ดูแลเต็มที่ แล้วคุณหวังให้ใครมาดูแลแทนคุณล่ะครับ? ไม่ดีนะครับ ทำทั้งที่รู้แล้วจ้องรอแต่จะเหยียบซ้ำเเนี่ย
...เหมือนซื้อหมูปิ้งมากินเองแต่โยนให้หมาแดรกแล้วไปไล่เตะหมา หาว่ามันขโมยทั้งๆที่อยู่ในถุงกระดาษอ่ะครับ...
ความคิดเห็นที่ 25
ห่อแบบคุณ ส่งด้วยไปรษณีย์ไหนบนโลกนอกจาก FedEx,DHL มันก็เละครับ

คุณเคยซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้ามั้ย? ในกล่องที่มามันมีโฟมมั้ย? นั่นขนาดไม่ใช่ไปรษณีย์ไทย นั่นคนของบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าส่งเอง คุณว่าไปรษณีย์ไทยกับบริษัทขนส่งเครื่องใช้ไฟฟ้า อันไหนทำงานดีกว่ากัน

เพราะเค้าระวังครับ แต่คุณเล่นส่งเครื่องใช้ไฟฟ้าโดยที่ในกล่องมีแต่กระดาษหนังสือพิมพ์กับบับเบิล มันคงรอดแหละ รู้ทั้งรู้ว่าไปรษณีย์เป็นยังไง ก็ยังห่อไม่ระวัง

คุณคาดหวังอะไรกับบริการไปรษณีย์ไทยที่ราคาเท่านี้? ผมไม่รู้นะว่าต้นทางทำประกันไว้หรือเปล่า แต่ถ้าไม่ คุณโวยเลยครับ เอาให้เต็มที่เลย ยังไงก็ได้แค่ 2000 ไปรษณีย์ที่ไหนบนโลก ถ้าไม่ทำประกัน มันก็มีขอบเขตการชดเชยครับ

หรือจะไปฟ้องศาลก็ได้นะครับ

คราวหน้าซื้อตัวใหม่มา อย่าลืมห่อแบบนี้อีกนะครับ
ความคิดเห็นที่ 40
ตอนแรกก็เข้ามากะแนะนำว่าต้องส่งยังไง แต่เหมือนจขกท.ไม่คิดว่าจะเป็นความผิดความสะเพร่าตัวเองสักนิด ประชดกล่องตู้เย็นบ้างล่ะ ส่งมาม่าบ้างล่ะ กล่องไม้ กล่องนิรภัย ฯลฯ

ผมเห็นแบบนี้ก็เลยรู้สึกป่วยการที่จะแนะนำต่อ ก็เลยยั่วโมโหซะเลย เพราะยังไงจขกท.โวยไป ก็ได้แค่ 2000 บาท นั่นแหละถ้าไม่ได้ทำประกัน

เออ ถ้าลองโวยดังๆกว่านี้ เอาให้ได้ออกเรื่องเล่าเช้านี้ เค้าอาจจะใจดีชดเชยให้เป็นกรณีพิเศษนะครับ

ยังไงไปรษณีย์ไทยมันก็คือบริการ low-cost จะให้มาบรรจงวางทีละชิ้น ไม่วางของทับกันเลย คงเป็นไปไม่ได้

จ่ายเงินเท่าวินปากซอย แต่จะนั่ง UberBlack เลยหรอครับ? ประกันก็ทำเปล่าไม่รู้นะเนี่ย

ไม่ลงทุนเอง ก็ยอมรับกับผลที่ตามมาไปนะครับ โวยไปไปรษณีย์ก็ไม่ล้มละลายหรอก

คนเค้าส่งเยอะๆอย่างคนที่ขายสินค้าบนอินเตอร์เน็ตก็แทบไม่มีปัญหา

ครั้งหน้าก็อย่าลืมห่ออย่างนี้แล้วใช้บริการส่งกับไปรษณีย์ไทยอีกนะครับ

จากลูกปณ. นักส่งของขั้นเทพ

อ่อเสริมให้นิดนึง ใส่กล่องตู้เย็น แต่แค่ห่อด้วยบับเบิล 3 ชั้นเนี่ย ก็เละเหมือนกันครับ นี่ยังจับประเด็นไม่ได้เลยว่าปัญหาไม่ได้อยู่ที่ขนาดกล่อง

คิดว่าตัวเองไม่ผิดเลยจริงๆสินะครับ งกกับการส่งของแล้วร้องไห้ตอนที่ของมาถึงมือต่อไปนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่